Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2007

Những cái hố khủng khiếp nhất thế giới



Đây là những chiếc hố cả tự nhiên lẫn nhân tạo được bình chọn là khủng khiếp nhất thế giới bởi kích thước choáng ngợp của nó.
Hố Kimberly ở Nam Phi được mệnh danh là cái hố đào lớn nhất trên bề mặt trái đất. Nơi đây đã sản sinh ra hơn 3 tấn kim cương cho tới khi khu khai thác này chính thức bị đóng cửa vào năm 1914 vì lý do an toàn địa tầng.
"Glory Hole" được đào tại đập Monticello ở California có nhiệm vụ dẫn nước từ hồ chứa khi nước ở đập bị tràn. Đây cũng là ống dẫn nước lớn nhất thế giới với sức tiêu hơn 400 mét khối mỗi giây!
Bingham Canyon Mine ở Utah nổi tiếng là hố nhân tạo lớn nhất thế giới với chiều rộng mặt hố khoảng 4km! Công cuộc đào hố bắt đầu từ năm 1863 và kéo dài cho tới tận ngày nay!
Hình ảnh ấn tượng này là của khu khai thác mỏ Diavik Mine ở miền bắc Canada, cách Yellowknife khoảng 300 km. Khu khai thác này rộng lớn và xa xôi tới mức người ta phải xây dựng hẳn một sân bay riêng trong khu để có thể cung cấp đủ nhiên liệu cho một chiếc Boeing 737!
Cách 95 m từ thành phố Belize là một cái hố tự nhiên có tên gọi Great Blue Hole. Đây là hậu quả để lại của một hang động đá vôi bị sập ở cuối kỷ băng hà.
Guatemala Sinkhole bất ngờ xuất hiện vào năm 2007 khi vùng đất ở đây bị nhiễm nước nặng. Đây là một thảm hoạ khủng khiếp gây tử vong cho 3 người và làm đổ sụp hơn chục ngôi nhà.



























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỜI CÁC BẠN NHẬN XÉT NỘI DUNG BLOG CỦA TÔI ĐỂ TÔI CÓ THỂ CẢI TIẾN CHO TỐT HƠN

Tìm kiếm

Được xem nhiều nhất

Lưu trữ Blog