KAIZEN LÀ GÌ?
Kaizen là hoạt động cải tiến liên tục với sự tham gia của moi người nhằm cải thiện không ngừng môi trường làm việc, cuộc sống mỗi cá nhân, mỗi gia đình.
Khái niệm Kaizen
Kaizen là hoạt động cải tiến liên tục với sự tham gia của moi người nhằm cải thiện không ngừng môi trường làm việc, cuộc sống mỗi cá nhân, mỗi gia đình.
Có hai cách tiếp cận để nâng cao năng suất trong các công ty:
- Cách tiếp cận từng bước - Kaizen.
- Cách tiếp cận mang tính đột phá - Đổi mới
Khi áp dụng ở nơi làm việc, Kaizen nghĩa là cải tiến liên tục và nó đòi hỏi sự cam kết và nỗ lực liên tục của mọi người, các cán bộ quản lý cũng như m?i cán bộ công nhân viên.
Kaizen là những cải tiến nhỏ thực hiện từng bước trong một thời gian dài. Thực tế, các công ty Nhật thường chú trọng thực hiện Kaizen hoặc chương trình có sự tham gia của nhân viên vì các chương trình này nằm trong tầm kiểm soát của các cán bộ quản lý. Kaizen ít tốn kém hơn là đầu tư mới. Nó nâng cao chất lượng công việc nó ghi nhận sự tham gia của nhà quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giảm chi phí hoạt động.
Các nhà quản lý phương Tây tôn sùng đổi mới. Đổi mới là sự đột phá về công nghệ hoặc áp dụng các kỹ thuật sản xuất mới. Đổi mới mang tính đột phá và gây tác động mạnh còn Kaizen thì dần dần và tinh tế, kết quả không nhìn thấy ngay. Trong khi Kaizen là một quá trình liên tục thì đổi mới thường là hiện tượng tức thời
So sánh các đặc điểm chính giữa Kaizen và Đổi mới. Một trong những điểm hấp dẫn của Kaizen là nó không đòi hỏi các kỹ thuật phức tạp hay công nghệ mới. Để thực hiện Kaizen, bạn chỉ cần các kỹ thuật thông thường, đơn giản như bẩy công cụ kiểm soát chất lượng (biểu đồ pareto, nhân quả, tổ chức, kiểm soát, phân tán, các đồ thị và phiếu kiểm tra).
Kết hợp Kaizen và đổi mới
Trong thực tế không có cái gì tồn tại vĩnh cửu. Tất cả các hệ thống đều đi đến sự xuống cấp sau khi chúng được thiết lập. Một trong các định luật nổi tiến nhất của Parkinson là “Một tổ chức khi đã hình thành được một cấu trúc thì cũng là lúc tổ chức đó bắt đầu xuống cấp”. Nói cách khác, để cải thiện hoặc thậm chí để duy trì hiện trạng thì tất yếu phải có những nỗ lực liên tục.
Khi không có sự nỗ lực cải tiến liên tục thì sự xuống cấp là không tránh khỏi. Do đó, thậm chí khi đổi mới tạo ra một chuẩn mực hoạt động mới tồn tại thì mức hoạt động mới cũng sẽ suy giảm nếu như chuẩn mực này không được bổ sung và cải tiến liên tục. Do vậy, bất cứ khi nào đổi mới đạt được thì nó phải được tiếp nối với các hoạt động của Kaizen để duy trì và cải tiến nó.
Trong khi đổi mới là một sự đột phá mà ảnh hưởng của nó được tạo dựng dần dần nhờ sự cạnh tranh có chủ ý và sự phá huỷ các chuẩn mực, còn Kaizen là nỗ lực với các ảnh hưởng tích luỹ đánh dấu một tiến bộ vững chắc theo thời gian. Nếu các chuẩn mực chỉ tồn tại để duy trì hiện trạng, chúng sẽ không bị ảnh hưởng chừng nào mức hoạt động đó có thể chấp nhận được. Kaizen, mặt khác có nghĩa là một nỗ lực thường xuyên không chỉ để duy trì mà còn nâng cấp các chuẩn mực. Các nhà chiến lược Kaizen tin rằng các chuẩn mực về bản chất là dự định giống như các bậc đá với một chuẩn mực này dẫn tới chuẩn mực khác khi các nỗ lực cải tiến liên tục được thực hiện
Các khái niệm Kaizen cơ bản
Để thực hiện Kaizen, ban lãnh đạo cần nắm bắt và vận dụng các khái niệm cơ bản:
- Kaizen và quản lý
- Quá trình và kết quả quá trình
- Chu trình PDCA
- Chất lượng là hàng đầu
- Quyết định dựa trên sự kiện
- Quá trình tiếp theo là khách hàng. internet
Tôi tên: Lê Văn Thành 32 tuổi, quê gốc: Chi Nê,Lạc Thủy, Hòa Bình. Công việc hiện tại CPO, sống và làm việc tại Q10,TP.HCM, số điện thoại liên hệ: mail:langtu10101112@yahoo.com
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Tìm kiếm
Được xem nhiều nhất
-
http://dantri.com.vn/the-gioi/trung-quoc-tu-hinh-quai-vat-an-thit-nguoi-683706.ht Trung Quốc tử hình “quái vật ăn thịt người” (Dân ...
-
Hình ảnh được cắt từ Clip Để Download clip vô đường lick nay: http://www.mediafire.com/?4hhafqa4aryfa7w Pass: bmter.com Qua điều tra xác min...
-
- Về chuyện "ôm", các cô tiếp viên gợi ý "cứ thoải mái" vì đứng còn "thuận tiện" hơn ngồi! Sau vài hồi nhậu, d...
-
Bạn có biết tại sao người phụ nữ này dang rộng 2 cánh tay không Bởi vì họ bị bạo dân và binh lính Indonesia đóng đinh vào tường ! Bạn có bi...
-
Nam sinh sờ soạng, bóp vú bạn gái trong lớp. Ngũ hổ vồ xôi thiên lôi bóp vú :)) Màn thể hiện yêu đương quá trớn trước nhiều người được cho l...
-
“Anh để cho em ngồi lên đùi đi, không chủ quán nói em không biết tiếp khách là bị đuổi đó”, cô tiếp viên vừa nói, vừa nhảy tót lên đùi, hai ...
Lưu trữ Blog
-
▼
2009
(122)
-
▼
tháng 8
(13)
- Vụ thảm sát con tin tại Indian ngày 22/08/2009 vừa...
- Đi cà phê “sung sướng” ngoại ô Sài gòn
- Cá sấu ăn thịt người tại Mỹ.
- Mỹ Lai .Chiến tranh, sản phẩm ghê rợn và bỉ ổi nhấ...
- Vợ Bé tôi đó đẹp Gái không?
- KAIZEN LÀ GÌ?
- Chúng Ta đi một vòng đất nước Việt Nam xem các "Đạ...
- Phản đối bản đồ Lưỡi bò của Trung Quốc !!!
- Không có tiêu đề
- Hai con này đánh nhau lọt đồ hàng trắng qua
- Thưởng Tết được miễn thuế một nửa
- Phòng Làm Việc Của Tui Đó Tháy CÓ Đẹp Không?
- Không có tiêu đề
-
▼
tháng 8
(13)
Chữ màu hồng kho đọc lắm !
Trả lờiXóaTHANKS
Trả lờiXóaCảm ơn bạn ghé thăm blog cua tôi. rất vui nhận được góp ý của bạn
Trả lờiXóaông thật là 1 người dã man, sao ông có thể đăng những bài ấy lên dc cơ chứ,thật đúng là đàn ông,vùa dê, lại vừa bạo lực
Trả lờiXóaChào anh Thành, em đang làm 1 đề tài về quản lý chất lượng, em đang cần làm phần cơ sở lý luận cho đề tài mà em không biết nó gồm những phần nào, anh giúp em được không ạ?
Trả lờiXóaEm cám ơn anh nhiều ạ!
ok em mail cho anh yeu cau anh se tra loi em
Trả lờiXóa