Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2009

Kinh dị: Bị hàng rào đâm lòi bản họng mà vẫn sống





Cứu sống một thanh niên bị thanh sắt đâm xuyên miệng
Sợ giang hồ rượt đuổi, anh N.B.T., Đồng Tháp, chạy xe gắn máy với tốc độ rất cao, tông vào tường, văng lên hàng rào và bị một thanh sắt cỡ 16 phi cắm xuyên từ cổ ra miệng.
Người nhà anh T. phải mất một giờ cưa thanh sắt để đưa bệnh nhân đến bệnh viện. Bác sĩ Vũ Thị Thu Hương, khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức, Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM chiều nay cho biết, bệnh viện này vừa mổ lấy thanh sắt ra khỏi cổ anh T. 22 tuổi (thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp), cứu sống anh.
Bác sĩ chẩn đoán tình trạng của bệnh nhân T. trước khi mổ. Ảnh: Trường Cơ
Dù không nói được, nhưng anh T. viết lên giấy cho biết, anh không uống rượu nhưng sợ bị đánh nhầm, nên chạy xe gắn máy với tốc độ cao và tông vào tường, rồi văng lên hàng rào cao khoảng 2 m. Một thanh sắt hàng rào đã đâm xuyên từ cổ lên miệng, treo người anh nằm lơ lửng trên hàng rào.
Thanh sắt được lấy ra khỏi miệng T. sau khi phẫu thuật. Ảnh: Trường Cơ
Bác sĩ Phạm Văn Đông, Trưởng khoa cho biết, thanh sắt không đâm trúng các mạch máu lớn nhưng đây là ca khó, phải kiểm soát đường thở mới mổ được cho bệnh nhân. Nếu đâm xuyên ngực, bụng, đầu có thể gây mê nhưng thanh sắt dài lại nằm trong miệng, nên gặp khó khăn khi đặt nội khí quản để gây mê. Các bác sĩ đã rạch một đường dưới cổ để tìm đường thở sau đó gây mê để tiến hành phẫu thuật.
Bệnh nhân hiện ổn định sức khoẻ nhưng chưa nói được. Theo các bác sĩ, khi điều trị tốt bằng kháng sinh, sau một thời gian, anh T. sẽ nói được bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỜI CÁC BẠN NHẬN XÉT NỘI DUNG BLOG CỦA TÔI ĐỂ TÔI CÓ THỂ CẢI TIẾN CHO TỐT HƠN

Tìm kiếm

Được xem nhiều nhất

Lưu trữ Blog